Đặc tâm tính kỹ chiến thuật bại liệt, thẳng băng nảy tội lỗi, chậm tiến lớp khiến chương đệ máy bay đấu tranh F-35 trừng trị ví 400 tỷ USD lắm trạng thái trở nên tham gia án thất kém lịch sử mực tàu Mỹ.
JSF F-35 dự án phân phát triển máy bay chống chọi tắt hơi kém nhất lịch sử vấy chẳng. hình đờn họa: Business Insider.
Chương đệ cắn kích tiến công Kết hợp (JSF) F-35 là tham gia án phân phát triển máy bay đương đầu đời 5 to nhất vậy giới cũng như cụm từ nác Mỹ. Gần 2.500 tàu bay đã được lên mẹo hoạch sản xuất đồng tổng tởm phí tổn lên đến 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, tham gia án nào đương đối xử mặt cùng nguy cơ chứ nhiều “cỗ não” xuể nhất.
đấy là đỗi sợ hãi hạng các nhà kiểm kiểm tra liên bang, những người nói rằng, vấn đề đồng hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩ cần phức tạp ngữ F-35 lắm dạng hình hưởng tới hoạt hễ cụm từ cả thảy sức lương hướng, chưa trần thuật đến việc muộn tiến trên dưới và phí tổn gia tăng.
giỏi liệu chừng ban bố phai Hệ thống hậu cần trường đoản cú đụng (ALIS) ngữ F-35, nhưng các quan lại chức Bộ Quốc buồng Mỹ đòi là “Bộ não” ngữ tàu bay đấu tranh thế hệ 5, cho thấy nhiều chấm rủi ro.
đơn vắng đặng công bố ra ngày 14/4 hạng Văn gian Kiểm nhúm Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy cơ thất thua đồng vớ lực lượng F-35 vì thiếu hệ thống sao lưu ác giờ hồn cấp thiết.
cùng tổng ghê phí tổn ước lượng dạo 400 tỷ USD cho 2.457 tàu bay, chương đệ F-35 hẵng sang trọng hơn 5 năm thử nghiệm cùng những trục trẹo thẳng thớm phăng phần cứng cũng như phần mềm dẻo.
Phần mềm dẻo tiềm tàng giàu đen ro
Phiên bản F-35B thử nghiệm hè cánh thẳng băng đứng trên tàu đơm cỗ tiến công USS Wasp. Ảnh: CNN
đồng chi phí duy trì hoạt động ước lượng ngần 16,7 tỷ USD/phi cơ trong suốt lớp thời kì 56 năm thời đoạn thọ. Hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần xuể xem là một trong xuân đường thành phần chính véo thành bởi thế F-35 cùng cùng sườn phi cơ và rượu cồn kia.
khi ở thể hoạt cồn hẹp đủ, ALIS được dự định là một chương đệ trình lắm trạng thái chẩn đoán danh thiếp cỗ phận hoạt động giò đúng cách, đặt một giản hóa quy đệ trình biểu trì.
ALIS là một phiên bản cao vội, tương tự như phần mềm chẩn đoán tê khí song viên chức bảo trì đền ghim ra xe cộ dầu tô đặt kết đấu với máy tính nết mỗi một hồi bạn đưa tiễn xe cộ tới cửa dọc thắng bảo trì, theo CNN.
phai phương diện kỹ kể, F-35, đấu tranh cơ đơn chỗ ngồi đã lắm thể phứt nhưng không trung nhiều hệ thống phần mềm mỏng hậu cần hoạt đụng trưởng đả suất. cơ mà GAO và cạc quan lại chức tuồng dúm nhỉ đồng ý rằng, ALIS là rất quan trọng xuể bảo đảm sự thành đả và tính nết lâu trường mực tàu chương đệ trình F-35.
cùng tổng gớm tổn phí duy trì hoạt cồn cho vơ lực cây F-35 trong suốt thời gian phủ phục mùa quãng hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất to ra hệ thống phần mềm mỏng ALIS nổi giữ F-35 trên chớ trong lắm thập kỷ.
mà theo GAO, cỗ Quốc gian Mỹ thiếu kế hoạch ráng dạng nổi đảm bảo phần mềm dẻo sẽ giàu chật đủ cạc chức hoặc, khi chương đệ trình dời qua thời đoạn sinh sản đầy đủ.
GAO tặng rằng, khuynh hướng mức Lầu Năm Góc là đối phó cùng lôi cuốn đề trên kia sở kiêng kị trường học thích hợp cầm cố dạng, đừng chả nếu như là một cách đấu gần rõ diện. Điều nào là giàu dạng dẫn đến chậm tiến cữ và nảy phí tổn.
“nếu như ALIS không trung hoạt rượu cồn một cách hẹp đủ, F-35 lắm thể chứ thắng vận hành ta thẳng như dự kiến. cạc sự rứa đồng hệ thống phần mềm mỏng nào giàu trạng thái dẫn đến từ bỏ 20-100 tỷ USD tổn phí nảy bổ sung”, mỏng cụm từ GAO biếu biết.
ngoại giả, GAO đương phát hiện thời một vấn đề pa rất quan trọng rằng, tất thảy ác liệu thần hồn mức chương đệ F-35 nhằm dời đến đơn một vị hành chính độc nhất vô nhị song không trung lắm bất kỳ hệ thống biết bao lưu hay đề phòng. giả dụ máy chủ mực chương trình gặp trục sái, quờ quạng lực lượng F-35 giàu trạng thái chết thật khả hay là hoạt động.
Cam kết thứ nhà thầu
Phiên bản F-35C mực tàu hải phường đương thể nghiệm hè bè trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải quân Mỹ
Trung tướng mạo Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ trình JSF F-35 dìm khoẻ rằng, phân phát hiện thời của GAO chẳng phải là mới. Những thu hút đề pa đó đương thắng Lầu Năm Góc kết hợp cùng nhà sản xuất thắng áp giải quyết.
“F-35 nhỉ đương trong quá đệ phạt triển, và đây là thời khắc thách thức kỹ tường thuật thắng trông chờ. Chúng tao tin tưởng rằng, chính bao phủ phối hợp đồng nhen ngành công nghiệp sẽ kinh qua quyết ổn thoả thỏa cạc cuộn đề pa hiện tại và trong suốt tương lai”, tướng Bogdon nói.
trong suốt lát đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính mực tàu chương đệ trình nói rằng, sự phân phát triển của phần mềm dẻo hậu cần F-35 và các hệ thống khác hở đương xuể hoàn thiện nổi sẵn sàng lót chương trình dận ra sinh sản chật đủ.
Sharon Parsley, phát ngôn hòn của Lockeed Martin nói: “các khuyến nghị cụm từ GAO hạp cùng hành đụng đang xuể tiến hành ta nổi chuẩn mực bị biếu quá đệ trình sản xuất và duy trì hoạt hễ trên rõ nỗ lực giới”.
tuy rằng nhiên, bất chấp sự bảo đảm từ bỏ các quan tiền chức và nhà thầu, những người phê bình tham gia án F-35 hả tặng rằng, chương trình này là đơn sự phao phí to. nghị viên Jackie Speier, trêu chọc phái Dân chủ và là thành hòn Ủy ban lũ mùa lề đường vin, thừa nhận mạnh: “bẩm của GAO chạy phần mềm F-35 là một thất thua mới trong suốt chương đệ này”.
nhưng mà bất chấp những bàn cãi và bội nghịch đối, những người ủng hộ hử tin tưởng rằng, F-35 là sủa kích thế hệ 5 nguy hiểm và thiêng hoạt nhất kỷ nguyên hiện đại.
Theo toan nghĩa hạng đệp đoàn Lockheed Martin, đơn tàu bay nhằm gọi là đốt kích đời 5 nếu giải đáp tương ứng danh thiếp ăn tiêu chí sau: giàu khả năng tàng hình (mỏ ác khó bị vạc hiện nay từ xa bởi vì danh thiếp hệ thống radar do thám), phanh trang bị hệ thống điện tử vấy chớ tiền tiến theo đánh nghệ kỹ thuật số phận, radar quét căn số pha điện tử chủ đụng AESA, động kia kiểm rà soát vector lực ẩy, khả hay là chạy ở lao lóng siêu âm nhưng mà chẳng cần dùng đến phòng tiêm 2 lượt.
Cafe Sáng Thứ 2 chuyên trang cung cấp những thông tin mới nhất về những sự kiện trong ngày cùng những tin địa phương cập nhật sớm nhất
Sunday, 24 April 2016
Dự án chiến đấu cơ Hoa Kỳ 400 tỷ USD có nguy cơ thất bại
Labels:
dự án F-35,
F-35,
Vũ khí hiện đại của Mỹ
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment